Sunday, August 7, 2016

(Tin Xuống Đường)Tin Nóng: Đức tổng giám mục giáo phận Vinh có lời kêu gọi giáo dân hãy hành động Ngày môi trường 7/8/2016




Thuy Nga(facebook)Hôm nay công an đã tập kết rất đông xung quanh giáo phận, công an vào nhà dân sách nhiễu đủ điều. công an chặn đường dùng vũ lực bắt cóc hai bạn trẻ đi từ nhà thờ về nhà trên đường về bị bắt bị công an đánh đổ máu .
tối nay phía cầm quyền đã cho cắt điện nhiều nơi trong giáo sứ nhằm dùng cảnh tối đen nhập nhoạng xông vào gây sự đánh đập dân trong vùng.
một thanh niên tên Lê Nhàn đi đường thì bị công an xông vào kiếm cớ đòi khám xe xem có biểu ngữ không đã bị cậu chửi cho phải bỏ đi, anh về tới nhà công an mò vào đòi kiểm tra anh hô to Chộm Chó, Chộm Chó đám công an lại phải bỏ đi.

đây sẽ là thời điểm nóng bỏng để mọi người theo dõi thông tin về việc nhà cầm quyền Việt Nam dùng công an gây bạo lực với người dân miền trung là những người trực tiệp chịu ảnh hưởng lặng lề về thảm họa ô nhiễm môi trường do công ty Formosa sả thải hủy diệt môi trường biển, hủy diệt nguồn sống và mạng sống người dân
TIN BẮT CÓC

Hồ Huy Khang(facebook)Công an huyện Nghi Lộc đã bắt cóc hai bạn trẻ: Thái Văn Pháp và Trần Thị Hiến khi di chuyển từ giáo xứ La Nham về Diễn Châu.

Hai bạn trẻ này là những người con của giáo phận Vinh, ý thức được trách nhiệm của mỗi công dân và lên tiếng bênh vực lẽ phải.
Hiện tại chưa biết tình hình hai bạn trẻ kia ra sao. Mong cộng đồng lưu tâm.

AnNam Dương Lâm(facebook)Sáng ngày 6/8, “biểu tình du kích” đã diễn ra trước Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao – Đại Diện Văn Phòng tại Sài Gòn (199 Hoàng Văn Thụ, 8, Phú Nhuận).

AnNam Dương Lâm(facebook)Chiều ngày 5/8, nhiều người dân, du khách khá bất ngờ và dần cảm thấy thú vị với sự xuất hiện của hai bạn trẻ tại bãi biển Vũng Thùng (quận Sơn Trà, Tp Đà Nẵng).

AnNam Dương Lâm(facebook)Chiều ngày 5/8, nhiều người dân, du khách khá bất ngờ và dần cảm thấy thú vị với sự xuất hiện của hai bạn trẻ tại bãi biển Vũng Thùng (quận Sơn Trà, Tp Đà Nẵng).

Quang Thanh Trương(facebook)Hôn nay ngày 04/08/2026 chúng tôi dân oan tỉnh Tiền Giang lên saigon ra chợ bến thành mua đồ cần dùn.công an bám theo chúng tôi đuổi chúng tôi ra ngoài không cho chúng mua đồ trong chợ bến thành.Chùng tôi ra công viên ngồi.Công an bắt chúng tôi bên xe đưa về tiền giang .
Chuyện ngày mai…….

Hồ Huy Khang(facebook)Hàng trăm cơ động đã tập kích ngay bên làng xóm quê tôi chỉ để ngăn chặn cuộc xuống đường ôn hòa ngày mai vì môi trường, vì biển miền trung đã chết, vì tính mạng con người đang bị đe dọa.
Một phó công an chiều qua nói với tôi rằng họ đang diễn tập chứ có làm chi mô. Thật nực cười cho một chế độ khi lãnh đạo toàn đứa dối trá và lính lác như những con rô-bốt.
Mai vẫn xuống đường như thường………………….

Dũng Nguyễn Quân(facebook)Đáp lời mời gọi của Đức Giám Mục Giáo Phận Vinh. Tối nay tại giáo xứ chính tòa Xã Đoài chầu Thánh Thể và thắp nến cầu Nguyện cho quê hương , và cho môi Trường Sống đang bị xâm hại một cách nghiêm trọng.
“Tin vừa nhận xong:

Lê Văn Khôi(facebook)Hiện tại GX Cồn Sẽ – GP Vinh đã bị bao vây.
GX Đông Yên – GP Vinh thì hệ thống Quân Dụng của Cộng Sản đã chờ sẳn.
GX Quy Hòa – GP Vinh thì An Ninh đang kéo về như đánh trận.
GX Kim Đôi – GP Vinh cũng thấy có An Ninh đang lượn lờ xung quanh nhà xứ.
Theo nhận định cá nhân tui: “BOM” nổ lớn ở GP Vinh trong đợt này. Nguy cơ có tàn sát là ở Đông Yên” ( FB Lê Văn Khôi lúc 22h ngày 6-8-16)

No comments:

Post a Comment