Friday, June 22, 2018

TẤT CẢ CÁC CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐỀU NHƯ NHAU: CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI CỘNG SẢN ĐANG NOI GƯƠNG CHỦ NGHĨA PHÁT XÍT CỦA HITLER.

download (33)Bằng việc bắt bớ , đe dọa, tra tấn ,giam cầm 200 người trẻ tuổi trong cuộc biểu tình ngày Chủ Nhật 17/6 ở công viên Tao Đàn vừa qua, không còn nghi ngờ gì nữa chế độ cộng sản đang thực thi những phương cách mà trước đây Hitler từng sử dụng với dân của mình.
Eduardo Galeano, nhà văn Uruguay đã nhận định chính xác như sau:
Guồng máy ấy sách nhiễu những người trẻ tuổi; nó cầm tù, nó tra tấn, nó giết chóc. Họ là bằng chứng của sự quan trọng của nó. Nó vất họ ra ngoài: nó bán họ như bán thịt người, nó bán sức lao động của họ với giá rẻ mạt ra ngoại quốc.
Guồng máy vô sinh thù ghét bất cứ thứ gì vươn lên và chuyển động. Nó chỉ có thể làm nhân lên những ngục tù và nghĩa địa. Nó chỉ có thể tạo ra những tù nhân và những xác chết, những tên tình báo và những viên công an, những kẻ ăn mày và những người lưu vong.
Trẻ là một tội ác. Hiện thực khởi động mỗi ngày vào lúc rạng đông; lịch sử cũng vậy, nó tái sinh vào mỗi buổi sáng. Đó là lý do tại sao hiện thực và lịch sử bị cấm đoán.
Guồng máy dạy cho nhân dân chấp nhận sự kinh khủng cũng giống như cách người ta làm quen với độ lạnh của mùa đông.
Nhưng rồi sao? Ai thắng ai?
Các chế độ độc tài của Hitler, Stalin , Pôn Pốt giờ đây chỉ còn là lịch sử. Tàn ác, sử dụng vũ khí hóa học như Assad cũng không làm người dân Syria e ngại...

   Một dân tộc tộc bất khuất là một dân tộc biết rũ bùn đứng dậy. Tội ác không thể làm con người sợ hãi. Tội ác chỉ chứng tỏ sự bất lực của giới cầm quyền. Chủ nghĩa tư bản giãy hoài không chết vì nó đã biết mở ra con đường đối thoại với người dân, dùng biểu tình, tiếng nói của người dân để điều chỉnh các chính sách của mình.
Chế độ cộng sản không giãy cũng chết khi đóng tất cả các ngả đường, dùng bạo lực, nhà tù và bịt miệng quyền tự do ngôn luận để trấn áp.
Do vậy đừng sợ bạo lực của độc tài. Chúng chỉ là đang giãy giụa trong tuyệt vọng mà thôi.

FB. Dương Hoài Linh

No comments:

Post a Comment