Friday, August 10, 2018

HƯỚNG VỀ PHIÊN TÒA XÉT XỬ TNLT NGUYỄN TRUNG TRỰC

38474986_288762915013205_286230029493338112_nAnh Nguyễn Trung Trực sinh ngày 06/6/1974, hiện cư trú tại thôn Thanh Hải, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Anh là phát ngôn nhân của Hội Anh Em Dân Chủ do luật sư Nguyễn Văn Đài đồng sáng lập, đồng thời anh cũng là trưởng ban đào tạo kiêm trưởng ban đại diện hội AEDC miền Trung.
  
    Anh Nguyễn Trung Trực đã cùng với các thành viên Hội AEDC nỗ lực với mục tiêu đấu tranh bảo vệ các quyền con người, vận động cho một xã hội dân chủ, tiến bộ, công bằng và văn minh. Bên cạnh đó anh Nguyễn Trung Trực rất tích cực sát cánh hỗ trợ các nạn nhân chịu thiệt hại trong sự kiện “thảm họa Formosa” ở các tỉnh miền Trung. Cùng với các hoạt động khác như: tuần hành phản đối Trung Quốc xâm lược, tham gia các buổi tưởng niệm các anh hùng tử sĩ đã hi sinh vì Tổ quốc tại biên giới phía Bắc và hai quần đảo Hoàng sa và Trường Sa, kỷ niệm ngày Quốc Tế Nhân Quyền….

Chính vì lẽ đó, anh đã bị nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam sách nhiễu, đàn áp nhằm khủng bố tinh thần dập tắt nhiệt huyết đấu tranh của anh cũng như của những người bất đồng chính kiến khác. Đỉnh điểm vào ngày 9 tháng 7 năm 2016, anh Trực và một số anh em khu vực Hà Tĩnh, Quảng Bình đã bị nhà cầm quyền cộng sản chặn đường đánh đập dã man tại Nghệ An và cướp toàn bộ tài sản.
   Tuy nhiên, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã không khuất phục được ý chí, tinh thần của anh và anh đã bị bắt vào ngày 4/8/2017 với cáo buộc theo khoản 1 điều 79 BLHS – Âm mưu hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.
Theo thông tin từ nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam tại Quảng Bình vào ngày 17/8/2018 sẽ diễn ra phiên tòa xét xử anh Nguyễn Trung Trực tại tòa án nhân dân tỉnh Quảng Bình – địa chỉ đường Trần Quang Khải, thành phố Đồng Hới, tình Quảng Bình. Trước đó, trong tháng Tư nhà cầm quyền cộng sản đã xét xử 9 thành viên khác của hội AEDC với những bản án vô cùng nặng nề.

   Với bản chất giả dối, đê hèn và coi thường luật pháp, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam luôn chọn nhà tù làm nơi giam giữ những người yêu nước. Để bảo vệ chế độ độc tài cộng sản, giới cầm quyền Việt Nam chọn cách bưng bít bịt miệng người dân bằng những bản án bỏ túi bởi những phiên tòa bất công, phi nhân tính.
Mong cộng đồng trong và ngoài nước cùng với các tổ chức quốc tế, các cơ quan truyền thông, các quý anh chị em quan tâm, theo dõi, hướng về phiên tòa của anh Nguyễn Trung Trực vào ngày 17 tháng 8. Cùng lên tiếng trước công luận quốc tế, lên án mạnh mẽ sự vi phạm nhân quyền của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam – phiên tòa của luật rừng.

DÂN CHỦ KHÔNG PHẢI LÀ TỘI

Ngày 04/8/2018
Mộc Lan 

No comments:

Post a Comment