Monday, October 22, 2018

Người phụ nữ Thủ Thiêm dũng cảm ném dép vào bà chủ tịch Nguyễn Thị Quyết Tâm

Ảnh: FB Song Chi
Một sự kiện đang gây xôn xao trên mạng xã hội hôm 20/10, đó là một người phụ nữ đã dũng cảm ném dép về phía bà Nguyễn Thị Quyết Tâm- chủ tịch hội đồng nhân dân TPHCM- trong một cuộc họp giữa lãnh đạo thành phố và người dân Thủ Thiêm
Trên FB Trương Châu Hữu Danh có đăng một video clip, vào đưa tin rằng vào trưa 20/10, trưởng Công an phường Bình Trưng Tây, quận 2 đã lập biên bản tạm giữ một chiếc giày của chị Nguyễn Thị Thuỳ Dung (sinh năm 1990, ngụ phường Bình Trưng Đông, quận 2). Nguyên nhân, chị Dung dùng chiếc giày này để ném về phía bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, khi bà và các lãnh đạo thành phố đang tiếp xúc người dân Thủ Thiêm.
Theo trình bày của chị Dung, gia đình chị bị thu hồi đất nhưng bồi thường không đúng nên đã khiếu nại suốt 20 năm nay. Sáng nay, khi lãnh đạo TPHCM tiếp xúc với những người mất đất, chị Dung là một trong 5 người đến sớm nhất để đăng ký phát biểu. Tuy nhiên, phiếu mà chị nhận lại đánh số 39, trong khi buổi tiếp xúc rất ngắn nên chị không được trình bày. Quá tức giận, chị Dung tháo chiếc giày bên trái và ném về bàn chủ toạ. Ngay khi chị vừa ném giày, lực lượng an ninh đã áp giải chị ra ngoài và lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời tạm giữ chiếc giày.
Báo mạng Tiếng Dân trong cùng ngày dẫn lời cô Nguyễn Thị Thùy Dung cho biết, hàng chục nhân viên công an và an ninh đã ập vào vừa khóa tay, vừa bấm vào người cô. Nữ cử tri và cũng là dân oan Thủ Thiêm bình luận rằng: “Dù gì thì chiếc giày đã làm xong sứ mệnh thử lòng quan chức đi xin lỗi. Chỉ là một chiếc giày mà còn không chấp nhận được, vậy thì lời xin lỗi chẳng khác một màn kịch”.
Từ hạ tuần tháng 9 đến nay, các quan chức TPHCM đã hai lần mở những buổi họp công khai xin lỗi người dân Thủ Thiêm về những sai phạm trong việc quy hoạch khu đô thị mới, đẩy nhiều người dân vào cảnh khốn khó trong suốt 20 năm qua. Hiện nay đang có lời kêu gọi phải truy cứu trách nhiệm hình sự đối với cựu bí thư thành phố Lê Thanh Hải và cựu phó bí thư Tất Thành Cang, là những quan chức có liên quan trực tiếp đến việc thực hiện quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm đầy sai trái.
Cộng đồng mạng đã nhanh chóng lan truyền tin này, và ca ngợi hành động dũng cảm của chị Dung.
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm là một lãnh đạo CSVN có những phát biểu làm dư luận mạng tức giận. Trong đó, có lần bà cho rằng “con lãnh đạo làm lãnh đạo là hạnh phúc cho dân tộc”. Mới đây, khi nói về việc xây dựng nhà hát giao hưởng Thủ Thiêm, bà nói rằng “đó là sự mong mỏi, chờ đợi của nhân dân TP từ rất lâu…”
Đoàn Hưng / SBTN

No comments:

Post a Comment