Sunday, November 4, 2018

NGƯỢC CHIỀU HAI SỐ PHẬN

45379058_186833725573335_8087078373580341248_n
Đây là một thằng quan tham cộng sản Việt Nam bị bắt cóc về nước, nếu nước Đức vì thể diện quốc gia đòi Việt Nam trao trả để xét theo đơn xin tỵ nạn chính trị của y thì sau đó nếu không có bằng chứng cho thấy y đã tranh đấu cho tự do, dân chủ, nhân quyền cho người dân Việt Nam thì phải làm thủ tục trục xuất tại phi trường cho y muốn đi đâu thì đi, còn nếu nước Đức đồng ý cho y tỵ nạn chính trị thì chính phủ Đức đã tự dìm danh dự quốc gia mình xuống bùn đen vì đã dung túng, chứa chấp một thằng tội phạm nhơ bẩn - Quyền Được Biết.

He was a Vietnamese communist kidnapper, and if Germany were to demand a return from Vietnam for his political asylum application, then if there was no evidence he has struggled for freedom, democracy and human rights for the Vietnamese people. He has to go through the procedures of expulsion at the airport where he wants to go, but if Germany agrees to give political refugees, Germany has drowned their country's reputation in the black mud for having tolerated, harboring a dirty criminal - 
The Right to Know.
***
**
45262320_2244703005773472_1801572599797383168_n



Một người xấu số đã trở thành tội phạm với một mức án lạ lùng đến phi lý chỉ vì một chiếc xe ô tô phía trước cài số lùi trái pháp luật trên đường cao tốc khiến lái xe container không thể kiểm soát được tình hình và phải va chạm với chiếc xe Innova 7 chỗ ngang ngược kia và gây tử vong cho người ngồi trên xe này.

Nhưng rõ ràng, trong trường hợp này, lái xe contener hoàn toàn không có lỗi và không vi phạm về các quy tắc giao thông khi đang tham gia giao thông. Mà lỗi trái pháp luật đã thuộc về người ngang nhiên lùi xe lại trên đường cao tốc, mà đương nhiên loại đường này được quy định các loại xe không thể đi dưới một tốc độ và khoảng cách an toàn tối thiểu nào đó.
    Trường hợp nêu trên không hề khác về bản chất dịch chuyển của chiếc xe cứu hoả đi ngược vào đường cao tốc khiến cho xe khách không thể phanh kịp và đâm vào chiếc xe cứu hoả đó mới vừa xảy ra gần đây mà dư luận đã chứng kiến. Vì một chiếc xe lùi cũng tương đương một chiếc xe quay đầu lại và đi đúng bằng vận tốc đó. Hoặc dễ hiểu hơn cũng như trường hợp một người tự nhiên băng ra đường và lao vào ô tô đang đi bình thường trên đường ngay đó và tử vong vậy. Và lúc này không thể quy kết trách nhiệm hình sự và người lái xe hoàn toàn vô tội.
Nên một khi kết tội lái xe containner trong trường hợp này thực sự tạo nên sự oan nghiệt và thực tế là không hiểu biết gì về luật pháp. Và như thế thì ngay cả lẽ phải của một sự thường tình nhất mà đáng ra mỗi con người phải được thừa nhận và bảo đảm thì lại thản nhiên bị gạt phắt ra khỏi bên lề cuộc sống. Như vậy thì ai trong chúng ta cũng đều có thể là một tội phạm bởi sự vô pháp của những kẻ khác.
   Trong một diễn biến khác, một tội phạm bị xét xử với hàng loạt tội danh tham nhũng (tiền thuế của dân) đặc biệt nghiêm trọng, có thông tin rằng, y đã được sang Đức để định cư và sinh sống trong sự tự do đến lạ thường sau các bản án chung thân đã tuyên và có hiệu lực. 
   Dù về mặt ngoại giao hay không, nhưng đó là một hình ảnh tương phản hai chiều về cùng một tình trạng pháp lý và hình hài công lý trong cùng một xã hội và một quốc gia.
Đúng là, ngược chiều hai số phận.

FB. Luân Lê
(quyenduocbiet)

No comments:

Post a Comment