Sunday, February 15, 2015

ÔNG NGUYỄN BÁ THANH VÀ CHÂN DUNG QUYỀN LỰC

Blog Tu Zo
Hình ảnh này được cho là của ông Nguyễn Bá Thanh, do trang CDQL đưa lên. Cũng trang này cho biết vào 14 giờ chiều 2.1.2015 máy bay cứu thương cua Mỹ sẽ đưa ông Thanh về lại quê nhà(?)
14 giờ chiều mai ngày 2.1.2015 sẽ biết thực hư chuyện ông Nguyễn Bá Thanh như thế nào.
Trang CDQL dường như được lập ra để nhắm vào đối tượng Nguyễn Xuân Phúc, một ứng cử viên được cho là sáng giá vào chức thủ tướng ở nhiệm kỳ tới nếu như ông Dũng ra đi hoặc lên cao hơn. Cung cách của trang nầy làm mọi người nhớ đến trang “Quan làm báo” rộ lên một thời, được lập ra để nhắm vào đối tượng Nguyễn Tấn Dũng hoặc trang “Tư Sang nguy hiểm” nhắm vào đối tượng Trương Tấn Sang. Ngoài những thông tin hư hư thực thực bêu xấu ông Nguyễn Tấn Dũng và gia đình, trang QLB cũng đã một thời rất cực hót khi đưa trước tin bầu Kiên bị bắt.

  Hôm nay, trang CDQL có trở nên cực hót hay không thì 14 giờ chiều mai sẽ được kiểm định khi trang đó đã đưa tin rằng chuyến mày bay cứu thương đưa ông Nguyễn Bá Thanh trở về quê nhà sau khi các bác sĩ Mỹ đã bó tay vào chiều ngày 2.1.2015
Trang nầy đang soi mói vào ông Phúc, đưa rất nhiều thông tin không tốt về ông Phúc mà dư luận không có điều kiện để kiểm chứng đúng sai ra sao. Chuyện ông Thanh bất ngờ bị ung thư và đi sang Mỹ để chữa trị được trang nầy dựng lên cho rằng ông bị nhiễm phóng xạ và quy kết là do ông Nguyễn Xuân Phúc âm mưu đầu độc để tranh dành quyền lực(?)
Liên tục mấy ngày nay, trang CDQL liên tục đưa tin có vẻ như chính xác về nơi điều trị, bác sĩ điều trị và tình trạng sức khỏe của ông Thanh. Những thông tin đó hoặc là bịa đặt, hoặc phải từ một nguồn rất cao cấp trong nội bộ đảng tuồn ra, bởi đến nay chưa hề có cơ quan chính thức nào của đảng công bố bất kỳ gì về tình trạng thật sự của ông Thanh. Dường như tình trạng sức khỏe của ông Thanh được xem là cái gì đó cực kỳ bí mật, có khi còn hơn cả bí mật quốc phòng. Chính vì điều nầy đã kích thích sự tò mò của dư luận. Và trang CDQL đã gãi đúng vào chỗ ngứa đó. Và uy tín của nó đang được chờ kiểm định vào ngày mai, lúc 14 giờ tại phi trường Đà Nẵng.
Công bằng mà nói, ông Nguyễn Bá Thanh đã làm được rất nhiều cho Đà Nẵng. Nhiều người dân Đà Nẵng tin rằng nếu không phải là Nguyễn Bá Thanh thì khó có ai trong hệ thống chính trị nầy có thể thay đổi được Đà Nẵng vốn bé nhỏ, nhếch nhác trở thành đàng hoàng bề thế như ngày hôm nay. Đó là nói trong hệ thống chính trị nầy, chứ với hệ thống chính trị khác thì Đà Nẵng, qua gần 40 năm hòa bình sẽ có thể còn phát triên tốt hơn…

 
Phật tử tại một chùa ở Đà Nẵng đang làm lễ cầu an cho ông Thanh. Ông Thanh được biết là người đã hỗ trợ rất lớn cho việc xây nhiều ngôi chùa hoành tráng ở Đà Nẵng

    Nhiều người Đà Nẵng đang lo lắng, đang cầu nguyện từng giờ cho sức khỏe của ông Thanh, đó là những người nhận được ân sủng, nhận được lợi ích từ những việc ông đã làm.
 

Nhưng cũng không ít người Đà Nẵng đang căm phẫn ông Thanh, đang hả hê khi nghe ông bị bệnh hiểm nghèo không thể cứu chữa được. Không thể trách móc gì những người dân nầy. 

 Khi ta đặt vào trường hợp ta là dân oan bị mất đất phải lê lếch, đói rách đi khiếu kiện khắp nơi từ năm nầy qua năm khác, khi ta là những người dân Cồn Dầu phải bỏ quê trốn chạy tị nạn qua Kampuchia, khi ta là thân nhân của ông Năm bị đánh chết ở Cồn Dầu, là thân nhân của viên kỹ sư trẻ đã tự thiêu trước UBND để đòi công lý, là thân nhân và bạn bè của ông tướng Trần Văn Thanh bị khiêng ra tòa trong hoàn cảnh bị tai biến mạch máu não bán thân bất toại…thì ta sẽ thông cảm được tình cảm hả hê của những người dân đó. Những người dân hiền lành yếu ớt và bất lực đó làm được gì với cường quyền ngoài sự biểu hiện của tình cảm.
Bàn thờ ông Nguyễn Thành Năm, người bị đánh chết trong vụ cưỡng chế ở Cồn Dầu (ảnh JB Nguyễn Hữu Vinh) 

No comments:

Post a Comment