Saturday, June 27, 2015

Luật sư Lê Quốc Quân đã được trả tự do

Vào khoảng 8 giờ sáng ngày 27 tháng 6 năm 2015, Luật sư Lê Quốc Quân đã được tự do sau 30 tháng tù giam ở trại giam An Điền – Quảng Nam vì bị nhà cầm quyền Việt Nam khép vào tội “Trốn thuế”.


     Hôm nay, rất nhiều người thân đã chờ Luật sư Lê Quốc Quân trước cổng trại để nhìn thấy giây phút anh được tự do. Đến giờ phút này nhiều người vẫn còn lo lắng liệu có điều gì bất trắc. Nhưng khi thấy anh được tự do, nhiều người đã vỡ oà hạnh phúc và chạy đến ôm chầm lấy anh trong nghẹn ngào.
Sau 30 tháng tù giam trở về, tóc đã bạc, da đã có nếp nhăn, nhưng tình thần đấu tranh của anh vẫn luôn kiên vững.

Một người đi đón anh Quân cho biết, sau khi ra khỏi nhà tù nhỏ, anh Quân đã chia sẻ: “Anh quan đến nói với cán bộ giám sát tù chính trị rằng: “Bây giờ tôi ra khỏi nhà tù và được tự do. Chúng ta vẫn tiếp tục ở hai thế đối lập, nhưng chúng ta hãy hành động vì một Việt Nam tươi đẹp hơn”.
Được biết, trước khi được tự do, Luật sư Lê Quốc Quân đã tuyệt thực 14 ngày để đấu tranh đòi quyền lợi cho những tù nhân lương tâm khác. Hiện giờ sức khoẻ của anh đang rất yếu, nhưng tình thần vẫn luôn mạnh mẽ.
Nguồn tin trên cho biết thêm: “Anh Quân cũng gửi lời cám ơn chân thành sâu sắc đến những người quan tâm và đón chào anh được tự do. Và anh còn nhắn nhủ rằng: “Anh sẽ không làm phụ lòng những người đã mong đợi.”
Được biết, sau khi Luật sư Lê Quân được tự do, anh và vợ (chị Nguyễn Thị Thu Hiền) cùng em trai (Lê Quốc Quyết) sẽ đi máy bay về thẳng Hà Nội.
Trước đây Lê Quốc Quân từng nhắn rằng: "Cá nhân tôi luôn tin vào khát vọng và nỗ lực của chính nhân dân Việt Nam. Tôi tin rằng một ngày không xa chúng ta có được tự do, có được dân chủ thực sự. Mọi người dân Việt Nam đều có thể bày tỏ quan điểm của mình một cách công khai, có quyền mưu cầu hạnh phúc và thành công ngay trên chính quê hương Việt Nam yêu dấu này."

Ân Thiên / SBTN

No comments:

Post a Comment