Wednesday, July 1, 2015

Dân oan Trịnh Bá Khiêm: “Tôi không chùn bước trước chế độ cộng sản”

(Theo SBTN) 
Vào lúc 07 giờ sáng ngày 25 tháng 06 năm 2015, ông Trịnh Bá Khiêm đã được nhà cầm quyền trả tự do sau hơn một năm lao tù và bị giam cải tạo ở trại giam số 6 – Thanh Chương – Nghệ An.


Ông Trịnh Bá Khiêm chia sẻ với chúng tôi sau khi được tự do: “Trong một năm lao tù vừa qua, tôi đã phải trải qua bao nhiêu gian nan thử thách. Công an không dám đánh đập tôi nhưng họ đã tìm mọi cách để hành hạ thân xác. Họ chèn ép đủ kiểu trong cuộc sống lao tù. Đối với tù hình sự thì không dám nói nhưng thời gian tới tôi sẽ kể từ từ để mọi người được biết.”

Sáng nay, anh Trịnh Bá Tư, Trịnh Bá Phương, nhiều bà con dân oan Dương Nội và nhiều nhà hoạt động dân chủ đã đến trước cổng trại giam số 6 – Nghệ An để chào đón dân oan Trịnh Bá Kiêm được tự do. Nhưng rất nhiều người bị đánh đập dã man, tàn bạo và trọng thương phải cấp cứu ở bệnh viện đa khoa Tân Kỳ – Nghệ An. Trong số những người bị đánh có anh Trịnh Bá Tư – con trai của ông Khiêm.
Khi được hỏi bác suy nghĩ như thế nào khi vừa được tự do mà nghe tin con trai bị đánh trọng thương thì ông cho biết: “Chế độ cộng sản đang vào lúc suy tàn nên chúng sử dụng côn đồ, đầu gấu và có thể có sử dụng cảnh sát mặc đồ dân sự, dân phòng,… để đàn áp bà con chân tay không. Ngay cả bà già, phụ nữ họ cũng đánh đập thì thật là tàn nhẫn.”
Ông Trịnh Bá Khiêm đã được tự do sau hơn một năm lao tù và sức khoẻ hiện giờ đang rất yếu, tình trạng phù nề toàn thân. Nhưng ông cho biết: “Tôi về vẫn phải tiếp tục đấu tranh và không thể chùn bước trước chế độ cộng sản.”
Ông Trịnh Bá Khiêm là dân oan Dương Nội, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Ông bị bắt vào ngày 25/04/2014 cùng với vợ là bà Cấn Thị Thêu. Cả hai ông bà mỗi người bị 15 tháng tù giam về tội “chống người thi hành công vụ”. Ông Khiêm đã được trả tự do trước 1 tháng như lời hứa của ban giám thị trại giam số 6.

trịnh bá tú

No comments:

Post a Comment