Wednesday, July 1, 2015

TIN THÊM: NHIỀU NHÀ BÁO ĐANG CHỜ ĐĂNG TIN PHÙNG QUANG THANH

 Được biết trong giới báo chí đang dò hỏi chính phủ CSVN về thực hư tin PQT bị ám sát. Theo một số nhà báo quen biết với Thùy Trang thì nhà nước CSVN chưa trả lời báo chí về những thắc mắc nguồn tin nầy (sẽ sớm có chỉ thị):
 

Một số ý kiến của các phóng viên và thân hữu:
(1) Có thể tin thật (chết hoặc bị thương) nhưng nhà nước đang tìm cách luồng lái dư luận.
(2) Bản tin khó khả thi vì một khi Bộ Trưởng Quốc Phòng của một nước khác sang thăm nước Pháp, thì sẽ có an ninh Pháp đi theo bảo vệ chặt chẽ nên khó lòng ám sát được.

(3) Nếu đây là tin giả được tung ra thì mục đích để làm gì, ai sẽ có lợi về bản tin giả nầy!
 Dưới đây là ý kiến của Thùy Trang:


Bản tin Thùy Trang nhận được có vài điểm khác với bản tin trên tờ báo VietPress USA của nhà báo chuyên nghiệp Hạnh Dương.
Thùy Trang nhận được từ 2 nguồn, một của thân hữu và một của đồng nghiệp. Cả hai nguồn tin khác nhau nhưng chỉ rõ nơi PQT bị bắn là khu vực Quận 13 của Paris. Trong khi đó tin của đồng nghiệp thì cho biết là PQT bị bắn gần Les Olympiades góc đường Rue Descartes và Rue Clovis.
Tin của VietPress USA lấy theo HR thì PQT bị bắn 2 viên bằng súng giảm thanh, trong khi đó tin Thùy Trang nhận được cũng 2 phát nhưng là ở xa bắn tới (sniper).
Thùy Trang có hỏi kỹ là có xác định được vết thương hay không thì được trả lời là sau khi bị bắn, rất nhanh chóng PQT được ôm (đẩy) vào một chiếc xe và phóng nhanh đi nên ngay cả tin tình báo thì cũng khó lòng biết được tình trạng như thế nào.
Câu hỏi kế tiếp là có xác định là đã được đưa về VN hay chưa và được trả lời là chuyến kế tiếp PQT sẽ đi thăm Ấn Độ (sau Pháp), nhưng chuyến đi Ấn Độ đã bị hủy bỏ, vì vậy có khả năng cao là Phùng Quang Thanh đã được đưa về VN.
Đó là những gì Thùy Trang nghe, hỏi và được trả lời. Thùy Trang KHÔNG nắm chắc tình hình thực sự ra sao, đúng hay sai như thế nào mà tất cả chỉ nghe qua người khác nói lại, nay chuyển đến các bạn. Tin hay không thì tùy các bạn vì tin nầy không do mình tự sáng tác ra.
Hy vọng tin nầy sai để Thùy Trang tạm nghĩ Facebook một thời gian vì quá mệt mỏi và buồn nhiều hơn vui khi làm tin tức như thế nầy. Cả một đội quân đang cầm đá sẵn để chuẩn bị ném nên chắc là trốn quá ….
Thân
Nguyễn Thùy Trang

Nguyễn Thùy Trang(facebook)

No comments:

Post a Comment