Thursday, February 18, 2016

Những hình ảnh CHIẾN TRANH BIÊN GIỚI 1979 đã chứng minh Lịch sử !!.. DÂN TỘC VIỆT NAM nghĩ gì về HÀNH ĐỘNG của Đảng CSVN !!???



TƯỞNG NIỆM 37 NĂM CHIẾN TRANH BIÊN GIỚI 1979 – TỘI ÁC ĐẾ QUỐC TÀU BỊ VC LÃNG QUÊN

TỪ MỘT CUỘC CHIẾN TRANH XÂM LƯỢC...37 năm trước, vào rạng sáng ngày 17/2/1979, nhà cầm quyền Bắc Kinh đã điều động 60 vạn quân đội (chưa kể dân công hỏa tuyến phục vụ) và vũ khí hiện đại nhất mà họ có lúc đó tấn công vào 6 tỉnh biên giới phía bắc nước ta từ Quảng Ninh đến Phong Thổ dài trên 1.000 km, tập trung vào 3 khu vực Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai với Lào Cai là trọng điểm. Ngoài ra Trung Quốc còn mang theo mấy trăm máy bay, và một số tàu chiến thuộc hạm đội Nam Hải sẵn sàng tham chiến khi cần thiết.
ĐẾN CUỘC CHIẾN BẢO VỆ CHỦ QUYỀN DÂN TỘC...

Với khoảng thời gian hơn nửa tháng (tính từ 17/02/1979 khi Trung Quốc tràn qua biên giới Việt Nam đến 05/03/1979 khi TQ bắt đầu rút quân ), quân đội và nhân dân ta đã đuổi được 60 vạn quân Trung Quốc ra khỏi bờ cõi. 
   Một cuộc kháng chiến chống xâm lược với xương máu của hàng vạn đồng bào ngã xuống… thế nhưng …
NHỮNG TỘI ÁC BỊ LÃNG QUÊN...

Trong cuộc chiến tranh này, Trung Quốc đã phá hoại hoàn toàn 4 thị xã, hơn 20 thị trấn, huyện lỵ, nhiều làng xóm, nhà máy, hầm mỏ, nông trường, cầu đường, nhà cửa… của nhân dân ta tại những nơi chúng đi qua.
  Ngày 09/03/1979, 43 phụ nữ, mà phần lớn là phụ nữ, trẻ em ở thôn Tổng Chúp, xã Hưng Đạo, Thành phố Cao Bằng, đã bị giết hại một cách dã man bởi những tên lính Trung Quốc khi chúng đang trên đường rút quân về nước. Tất cả chỉ còn sót lại chỉ duy nhất một tấm bia ghi dòng chữ: "Vụ thảm sát tại Tổng Chúp, xã Hưng Đạo huyện Hòa An. Quân Trung Quốc xâm lược dùng cọc tre, búa bổ củi đập chết 43 phụ nữ và trẻ em quăng xuống giếng nước". Có lẽ, những từ ngữ trên tấm bia không đủ, và không bao giờ là đủ để diễn tả hết sự bạo tàn của quân xâm lược Trung Quốc vào thời điểm ấy. Tấm bia cũng không đủ chỗ để có thể miêu tả hết những cảm xúc phẫn nộ, uất ức của người dân nơi đây, khi họ trở về và chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng.

   Ông Nguyễn Văn Sắc vốn là lính pháo binh của Lữ đoàn 675, đóng tại cầu Tài Hồ Sìn trong chiến tranh biên giới 1979. Khi quân Trung Quốc rút, đơn vị của ông chuyển về đóng quân tại Tổng Chúp, về sau ông cũng chọn mảnh đấy ấy làm nơi sinh sống của mình, năm nay đã gần 60 tuổi, là một trong những người trực tiếp chứng kiến cảnh vớt các thi hài dưới giếng lên. Nhắc lại ký ức 37 năm trước, ông Sắc chua xót kể: "Kiểm tra tất cả xác chết, không một ai bị bắn, mà toàn bộ bị đập vỡ đầu chết hết. Các nạn nhân đều bị bịt mắt bằng khăn, 2 tay buộc chéo đằng sau, sọ bị móp hẳn vào bởi những cú đánh tàn nhẫn. Có người thì bị hàng chục vết đâm bởi những lưỡi lê sắc nhọn vào cơ thể”.
     Lúc thu gom, người ta còn tìm thấy một chiếc gậy tre dính đầy máu, cong queo. Quân Trung Quốc đã dùng chiếc gậy này đánh đập từng người cho đến chết. Có lẽ, những tên đồ tể đã chọn những cách hành quyết dã man nhất, một phần là để tiết kiệm đạn dược, phần khác là khủng bố tinh thần của những người còn sống sót.

*
Còn biết bao nhiêu tội ác tày trời mà quân đội Trung Quốc đã gây ra cho đồng bào Việt Nam… Thế nhưng bao năm nay, không có một sự kiện nào tưởng nhớ những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc chiến này, không có sự kiện nào để con cháu đời sau nhớ đến những mất mát đau thương của thế hệ cha anh, nhớ đến một chiến công oanh liệt để bảo vệ chủ quyền đất nước…

Tất cả các hệ thống giáo trình chuẩn quốc gia các cấp học phổ thông, trung học, đại học và sau đại học đều không đưa cuộc kháng chiến này vào. Thế hệ trẻ không biết gì về cuộc chiến này. Tất cả chìm vào im lặng…

(vietnamville)
 **
 DÂN TỘC VIỆT NAM nghĩ gì về HÀNH ĐỘNG của Đảng CSVN  !!???
  Không những csVN Im lặng về cuộc CHIẾN TRANH BIÊN GIỚI với TRUNG Quốc 1979  mà csVN còn có những hành động Đại NHỤC NHÃ công khai :
  'ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN KẺ THÙ TRUNG QUỐC đã giết hại DÂN lành VN " ...
**
_ Những hình ảnh đã chứng minh cho DÂN TỘC VIỆT NAM nhìn rõ hơn HÀNH ĐỘNG TAY SAI của  Lũ GIÒI BỌ: HỒ CHÍ MINH , ĐẢNG csVN và 4 triệu đám giòi ăn theo "








 
**
Những hình ảnh chân thực về những ngày đầu đánh trả quân xâm lược Trung Quốc trên toàn tuyến biên giới phía Bắc (tháng 2-1979). 

Thám báo Trung Quốc bị bắt khi đột nhập vào Việt Nam
Chiến sĩ Công an Vũ trang (nay là Bộ đội Biên phòng) Lê Đình Chinh bị lính Trung Quốc sát hại khi ngăn cản các hành vi khiêu khích, thời điểm trước 17-2-1979
Trước Ải Nam Quan
Lính TQ vượt sông tràn vào VN
Xe tăng Trung Quốc tràn qua biên giới vào Việt Nam (17-2-1979)
Hỏa lực của lính Trung Quốc tấn công, đánh chiếm điểm cao Hà Giang
Thị xã Lạng Sơn bị lính Trung Quốc phá hủy (2-1979)
Đạn pháo Trung Quốc tàn phá Cao Bằng.
Lính Trung Quốc đánh chiếm thị xã Cao Bằng (17-2-1979)
Bệnh viện Trùng Khánh ( Cao Bằng) đổ nát

Cầu Kỳ Cùng (Lạng Sơn) bị đánh sập (2-1979)
Lính TQ phá đường tàu.
Người dân thị xã Cao Bằng giữa đường sơ tán (2-1979)
Dùng không quân chuyển quân từ chiến trường K ra tiếp viện cho biên giới phía Bắc (2-1979)
Thay quân lên chốt (Cao Bằng 1979)
Gùi nước tiếp tế cho đồng đội trên điểm cao (Vị Xuyên, Hà Giang 1980)
Tổ nuôi quân theo sát chiến sĩ lên chiến hào
Vạn chuyển vũ khí cho trận địa bằng trực thăng
Chuyển hàng lên biên giới
Điểm danh quân số trước khi hành quân lên chốt (Lào Cai, 1979)
Nữ chiến sĩ thông tin đảm bảo liên lạc tại trận địa Lào Cai (1979)
Nữ dân quân Móng Cái, Quảng Ninh sẵn sàng giáng trả địch
Quân dân Hà Nội sẵn sàng bảo vệ Tổ Quốc
Và họ phải đền tội
Người chết ngổn ngang trên núi Lão Sơn
1 lính Trung Quốc bị bắn gục khi định cắm cờ chiếm điểm cao tại Lạng Sơn
Lính sơn cước Trung Quốc bị tiêu diệt trên đường mòn sang Việt Nam
Xe tăng Trung Quốc bị tiêu diệt tại mặt trận Cao Bằng (2-1979)
 của Trung Quốc xâm nhập không phận Việt Nam và bị bắn hạ
Máy bay Mig
Lãnh đạo Bộ Quốc phòng kiểm tra, chỉ huy bộ đội trên biên giới
Lính Trung Quốc bị bắt làm tù binh (1979)
Tù binh Trung Quốc bị bắt sống tại mặt trận Hoàng Liên Sơn
Lại là tù binh Trung Quốc
 Tù binh TQ- bài học mà Đặng Tiểu Bình muốn dạy Việt Nam là thế này chăng?
(PN sưu tầm)

No comments:

Post a Comment