Wednesday, September 7, 2016

Giới trẻ Việt khóc thét vì đón sao Hàn, giới trẻ Hồng Kông khóc thét vì chiến thắng trong cuộc bầu cử.

*
















Nguyễn Phương Đông(facebook)Những giọt nước mắt điêu tàn và những giọt nước mắt huy hoàng, cho một trang sử mới?
Cái phước của dân tộc Việt?

Nguyen Anh Tuan(facebook)Chúc mừng Nathan Law đắc cử vào Viện Lập pháp Hong Kong.

 Nếu Joshua Wong có phong thái của một thủ lĩnh đường phố, ‘người của các quảng trường’ không lẫn vào đâu được từ cách diễn đạt cho tới lối suy nghĩ, thì Nathan Law, trầm tĩnh và kiệm lời hơn, lại có dáng dấp của một chiến lược gia của phong trào. 
Hai người quả thực là rất phù hợp để bổ khuyết cho nhau, cùng với cô bạn Agnes Chow tạo thành bộ ba hứa hẹn sẽ còn khuynh đảo chính trường Hương Cảng dài dài.
Nhìn kết quả của kỳ bầu cử lần này, nhìn khí thế của các phong trào sinh viên, học sinh, dân chủ, đòi độc lập…chắc chắn Bắc Kinh sẽ phải đau đầu hơn rất nhiều cho một chiến lược đối phó với tình hình Hong Kong.
Bởi sợ mất Hong Kong chỉ một phần, sợ ngọn lửa dân chủ Hong Kong lan sang Đại lục thiêu rụi chế độ toàn trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc mới thực sự là kinh hoàng.
PS:
Mình gặp bộ ba tài năng này ở Đài Loan tháng 1 năm nay khi tất cả cùng sang theo dõi cuộc bầu cử Tổng thống. Sự kiện này đã truyền cảm hứng cho các bạn chuyển hướng sang đấu tranh nghị trường và thành lập đảng Demosisto không lâu sau đó. Nay thì Demosisto – một đảng vài tháng tuổi đã có ghế ở Viện Lập pháp. Cảm thấy rất vui khi nhớ lại buổi gặp thú vị đó.
Hong Thai Hoang(facebook)
Có nụ cười mặn môi.. Là khi tất cả nỗ lực cố gắng được ghi nhận.. Nhưng nụ cười này, giọt nước mắt này là của những thanh niên 20 tuổi, 25 tuổi trong công cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ cho dân tộc.
20 tuổi, thanh niên nước tôi đang làm gì?
  *Những quán trà đá đầy khói thuốc?
*Tiếng cười hả hê tiếng chửi thề tiếng khoe quần khoe áo khoe người yêu..
 *25 tuổi, vẫn chạy loanh quanh công viên bắt Pokemon.. Vẫn trong phòng karaoke hát những bài hát thất tình thổn thức?

..*Hay là những ham muốn, tham vọng bất chấp để có vị trí cao trong xã hội, để tiền đầy ví hãnh diện với bạn bè?
  Có gì đó đau lòng khi hàng vạn ngư dân bất nghề mất cuộc sống mà ở khắp mọi miền đất nước có hàng triệu thanh thiếu niên không biết Formosa là gì
   Người lính chết lặng câm bởi những lý do không thể hiểu khi họ bị bắn bởi quân đội Trung Quốc khi cố gắng bảo vệ chủ quyền đất nước được bao nhiêu người biết đến?
20 tuổi ơi… ! 40 tuổi bạn phải lo đóng đủ khoản tiền chi phí cho gia đình.. 50 tuổi lỡ công việc của bạn không thành công con cái khó khăn thì 70 tuổi liệu có sống trọn tuổi già bình yên?
20 tuổi đã hoàn toàn có thể thay đổi thế giới! Hoàn toàn có thể nắm vững tương lai nếu ngay lúc này bạn bắt đầu Nhìn sâu vào dải hình chữ S, nhìn vào cuộc sống bằng tình yêu đất nước dân tộc.
   Đừng sợ hãi, đừng im lặng vì sức mạnh của tuổi trẻ là sức mạnh của toàn dân tộc này.
***
    .... HÃY biết yêu Quê Hương Việt NAM và HÃY  biết ĐAU nỗi Đau người Dân...!!

No comments:

Post a Comment