Sunday, June 17, 2018

Các dân biểu Hoa Kỳ kêu gọi CSVN phóng thích Will Nguyễn

Các dân biểu Hoa Kỳ kêu gọi CSVN phóng thích Will Nguyễn





















Ảnh: VPDB Lou Correa

Washington, D.C. – Một nhóm dân biểu liên bang Hoa Kỳ hôm Thứ Sáu 15/06 kêu gọi đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam bày tỏ mối lo ngại nghiêm trọng, về vụ công an CSVN bắt giữ một công dân Mỹ vì tham gia biểu tình ở sài gòn hồi cuối tuần qua.
Tin cho hay, ba dân biểu đảng Dân Chủ từ California là ông Alan Lowenthal, ông Jimmy Gomez, và ông Lou Correa đã nói chuyện với Đại Sứ Dan Kritenbrink, và kêu gọi nhà cầm quyền CSVN lập tức phóng thích anh William Anh Nguyễn, tức Will Nguyễn. Sau cuộc điện đàm với Đại Sứ Kritenbrink, ba vị dân biểu đưa ra một thông cáo nói rằng, đây không chỉ là mối lo ngại nghiêm trọng của riêng ba người họ, mà còn là những mối lo ngại của một số ngày càng đông các thành viên Quốc Hội Hoa Kỳ. Thông cáo nói rằng, thông điệp chính cho vị đại sứ là anh Will Nguyễn phải được trả tự do, và phải được trả tự do ngay lập tức.
Ba vị dân biểu cho biết, họ trông đợi tòa đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam và chính phủ Hoa Kỳ làm bất cứ gì có thể, ở những cấp bậc cao nhất, để anh Will Nguyễn được trả tự do. Các vị dân biểu cũng cho biết, họ sẽ liên lạc với Tổng Thống Trump và Ngoại Trưởng Mike Pompeo, cũng như đại sứ CSVN tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh, về việc vận động trả tự do cho anh Will Nguyễn và việc điều trị trong khi anh đang bị giam giữ.
Tin cho hay, giới chức tòa đại sứ Hoa Kỳ đã được gặp anh Will Nguyễn hôm Thứ Năm 14/06, và họ nhận thấy tinh thần anh rất tốt và anh cũng đang phục hồi tốt từ những thương tích xảy ra khi anh bị bắt.
Những đoạn phim về anh Will Nguyễn trên mạng xã hội cho thấy, trong khi anh bị nhóm công an thường phục nắm chân tay kéo lê trên đường, đầu và mặt anh chảy đầy máu. Nhưng trong một cuộc họp báo hôm Thứ Năm, phát ngôn nhân bộ ngoại giao CSVN (mà người Việt hay gọi là “bộ quan ngại”) Lê Thị Thu Hằng chối bỏ việc công an đã sử dụng vũ lực đối với anh Will Nguyễn.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment