Wednesday, June 13, 2018

NGƯỜI MỸ GỐC VIỆT BỊ ĐÁNH DÃ MAN TRONG CUỘC BIỂU TÌNH NGÀY 10/06/2018



(Video: cận cảnh Will Nguyễn bị đánh dã man trong ngày biểu tình)

   Will là con trai, là cháu trong gia đình được biết đến của nhiều người tại cộng đồng Houston. Will Nguyễn tốt nghiệp đại học Yale Hoa Kỳ.
Will được học bổng mang tên Lý Quang Diệu tại Singapore cho văn bằng Master. Trong khi chờ đợi ra trường vào tháng 7, Will có về Việt Nam và có mặt trong đoàn biểu tình tại Sài Gòn. Được biết Will bị công an đánh tét đầu và gia đình sẽ liên lạc bác sĩ của Will để lấy chứng nhận em hoàn toàn khoẻ mạnh trước khi vào VN. Nếu Will bị bất cứ điều gì có liên quan đến thân thể và sức khoẻ thì e rằng Công an VN không yên thân.
   Là một công dân Mỹ, Will hoàn toàn có quyền im lặng trong lúc bị giam giữ. Toà lãnh sự quán Hoa Kỳ đã được thông báo và tất cả các đài truyền thông tại hải ngoại sẽ đưa tin này nếu Cộng Sản vẫn ngoan cố giữ người. Yêu Cầu an ninh Việt Nam thả người ngay lập tức! Lần cuối cùng được biết Will bị giữ tại đồn Công An:

  317 Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, Hồ Chí Minh, Vietnam
Nguồn tin: Destiny Nguyen

**

Cập nhật tin tức về thanh niên Mỹ gốc Việt đi biểu tình ở Sài Gòn bị đánh đập và bắt giam

Cập nhật tin tức về thanh niên Mỹ gốc Việt đi biểu tình ở Sài Gòn bị đánh đập và bắt giam




Ảnh: Youtube

Như SBTN đã đưa tin, thanh niên Mỹ gốc Việt tên Will Nguyễn đã bị an ninh CSVN đánh đập và bắt giữ trong cuộc biểu tình phản đối dự luật đặc khu hôm Chủ Nhật 10/06 tại Sài Gòn.
Theo các nguồn tin trên mạng xã hội, Will bị công an CSVN đánh tét đầu. Một đoạn phim lan truyền trên mạng xã hội Facebook cho thấy, Will Nguyễn bị các an ninh CSVN mặc thường phục trấn áp, kéo lê trên đường và bị quăng lên xe cảnh sát với phía đầu bên trái đổ máu.
Theo đài Á Châu Tự Do, bà Vân Nguyễn, thân mẫu của Will Nguyễn, cho biết gia đình đã thông báo với tòa đại sứ Hoa Kỳ về sự việc con trai bà bị bắt. Thân nhân của Will Nguyễn ở Việt Nam vào tối Thứ Hai 11 tháng 6 cho hay, anh đã được chuyển qua công an phường 13, quận 3. Họ hỏi công an tại sao Will không được thả, thì được công an trả lời rằng, do Will không chịu ký biên bản gì đó.
Tòa đại sứ Hoa Kỳ ở Hà Nội cho hay sẽ gửi người tới thăm và tìm hiểu tình trạng thương tích của Will Nguyễn, nhưng đến nay vẫn chưa có tin tức gì từ tòa đại sứ.



No comments:

Post a Comment