Wednesday, September 12, 2018

SỰ THẬT CỦA SCANDAL CẢI CÁCH CHỮ QUỐC NGỮ

images (1)
Thời gian gần đây dư luận xã hội nóng lên với scandal cải cách chữ Quốc Ngữ của Bùi Hiền và thay đổi chữ Việt thành chữ hình tượng của Hồ Ngọc Đại.
Cả Bùi Hiền và Hồ Ngọc Đại đều sinh sống trong nước với học vị giáo sư, Bùi Hiền thì du học bên Tàu Cộng còn Hồ Ngọc Đại là con rể của tên tội đồ dân tộc Lê Duẩn.
Nhìn sơ qua quá khứ của hai tên "lưu manh giả danh trí thức" này thì chúng ta thấy bọn chúng đều có xuất phát điểm không thể tin tưởng, tiến sỹ mà học bên Trung Cộng thì trình độ chắc chắn không cao bằng học tại các quốc gia văn minh, còn Hồ Ngọc Đại con rể tên bịp bợm Lê Duẩn, anh em với tên tỷ phú dựa hơi cha mình là Lê Kiến Thành sao không bám theo nó mà làm ăn mà lại đi tối chế ra một loại chữ viết ngô không ra ngô khoai không ra khoai?
  Thứ nhất, nếu là những người có tâm thay đổi chữ viết cho nước Việt tiến bộ hơn thì cần phải hoàn thiện, bảo vệ luận án của mình trước hội đồng khoa học, chứng minh cho những người có đủ tư cách thẩm định về sự ưu việt về phát minh của mình, sau đó công bố cho toàn dân để họ biểu quyết chứ có đâu mà không ai biết lại đem dạy thí điểm cho học sinh tiểu học? 
Điều đó thể hiện tính phi dân chủ và độc tài của nhà cầm quyền csVN.
    Còn Bùi Hiền với loại chữ của loài khỉ Trường Sơn đâu có gì hay hơn chữ Quốc Ngữ mà đòi cải cách, đã vậy khi người ta góp ý đàng hoàng lại địt mẹ địt bố người ta, đó là cái tư cách giáo sư đó sao? Nó hoàn toàn không phải là tố chất của một người có ăn học văn minh mà đó là tư cách của cái gọi là đạo đức HCM, khi không tranh luận lại thì cãi cùn, cãi quấy, văng tục, chửi thề.
Đánh giá một cách khách quan thì chúng ta thấy loại chữ của Bùi Hiền na ná cách phiên âm theo phát âm của bọn Tàu khựa, hắn dùng những phụ âm w, q, f một cách phi khoa học và tự tiện, còn những hình vuông tròn, tam giác của Hồ Ngọc Đại còn tệ hơn khi hắn đang đưa nước Việt Nam trở về thời kỳ đồ đá nơi có những dân tộc không có chữ viết cho nên phải dùng chữ tượng hình mà người Ai Cập cổ đại đã từng sử dụng.
Hai tên trí thức xã nghĩa này đang làm gì?
Chúng đang tung hỏa mù theo lệnh từ ban tuyên giáo trung ương bởi vì đảng cs đang lúng túng trước sự giận dữ và phản đối của người dân về nhà máy Formosa, về Luật Đặc Khu và An Ninh Mạng, nhưng dù cho người dân có chống đối bằng các cuộc biểu tình thì chúng không thể nào thoát ra được cái tội Phản Bội Tổ Quốc khi tiền đã nhận của bọn giặc, đã triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng trên những vùng chiến lược trọng điểm vì thế việc để hai tên vô lại thiểu năng trí tuệ gây rối loạn xã hội nằm trong mục đích đánh lạc hướng sự phẩn nộ của người dân để chúng có thể yên tâm tiếp tục công cuộc bán nước.
Kính thưa các vị trí thức đích thực của nước Việt Nam cộng sản,
    Nếu quý vị có phát minh được một loại chữ Việt văn minh, loại bỏ được cái dấu sắc, huyền, hỏi, ngã, nặng và đem lại sự tiến bộ cho dân tộc thì hẳng làm, sau đó quý vị cần phải chứng minh luận án của mình cho dân tộc được biết, ngoài ra các vị cần phải tiến hành trưng cầu dân ý chứ không phải tự tiện áp đặt lên đầu dân tộc Việt Nam mà người chịu nhiều thiệt thòi trước nhất là các em học sinh tiểu học hôm nay.
Còn đảng csVN đừng giở trò mèo, người dân vẫn quan tâm đến vận mệnh của đất nước và khi đảng tiếp tục bán nước thì chính đảng cs đã tự kết liễu mình khi toàn dân nổi dậy lật đổ.

Quyền Được Biết

No comments:

Post a Comment