Friday, January 18, 2013

TẢN MẠN NHÂN CHUYỆN “XƯNG HÔ”-CHÚNG TA CÙNG LÊN TIẾNG CHỨ KHÔNG THỂ IM TIẾNG



   Bùi Thị Minh Hằng_

    Nhiều người “góp ý” rằng tôi không nên gọi những kẻ như Nguyễn Thế Thảo hay một quan chức của nhà cầm quyền nào đó là THẰNG
Về chuyện này tôi xin thưa với toàn thể quý bà con , anh chị em

     Thứ nhất: Khi chúng ta xác định kẻ đó là một tên tội đồ- một kẻ ăn cắp- tham nhũng hay sai phạm đến độ gây ra NỢ MÁU với Nhân Dân thì không lẽ chúng ta gọi hắn bằng ÔNG ĂN CẮP? NGÀI THAM NHŨNG? hay CỤ TỘI ĐỒ?


      Thứ 2: Bọn công an , an ninh, từ những tên nhãi ranh chỉ bằng tuổi con cháu mình khi chúng đàn áp , bắt bớ , làm việc với những người biểu tình và những người bất đồng chính kiến chúng đều rất xấc xược- mất dạy , chúng cũng mày tao chi tớ đến độ có lần chúng tôi bị bắt vào đồn Hoàn Kiếm cả 9 người đều chứng kiến và tôi đã phải thốt lên với một con ranh con tên Vũ Thị Bích Ngọc rằng: “Loại người ăn nói như mày chỉ có ở trong NHÀ THỔ”

           Mới đây nghe Người Buôn Gió khi làm việc cùng an ninh cũng đã bất bình khi nghe một tên còn rất nhỏ tuổi gọi chỏng lỏn “con Dương Hà ( Chị Hà vợ anh Cù Huy Hà Vũ) và ” Con Hằng” đến nối Gió đã phải nói rằng : anh ăn nói kiểu đó tôi sẽ không làm việc với anh nữa…..

       Thế đấy! Thực ra xưng hô hay biểu thị thái độ bằng ngôn từ đôi khi chỉ là theo phép lịch sự. Nhưng với những kẻ không tôn trọng chúng ta mà nhất là chúng lại là kẻ gây ra tội lỗi, sai phạm rất lớn với Nhân Dân thì tôi không muốn phải thể hiện thái độ lịch sự hay TÔN TRỌNG bọn chúng, cho dù chúng là ai

  Thêm nữa , đã đến lúc tất cả chúng ta cần DẠY DỖ lại đám ô hợp nhà nước này , mà tôi cho rằng việc “xưng hô” là một thái độ quan trọng trước đám đông , công chúng để chúng biết rằng chúng bị Ghét- bị coi thường- bị phản ứng tức thì chứ không đáng được tôn trọng- trân trọng hay thậm chí SỢ SỆT mà đành phải “tử tế trước mặt….đấm c sau lưng” như câu nói của các cụ xưa

        Nhân đây , tôi cũng xin kể mọt câu chuyện mà tôi cho rằng nó có liên quan sâu xa trong tiềm thức- nhận thức dẫn đến văn hóa hành xử của một chế độ MẤT NHÂN QUYỀN và vô nhân tính

    Lần tôi bị bắt vào Hỏa Lò đầu tiên cùng Dũng Adu Kudu và Đặng Phương Bích . Khi nhập trại và trước khi vào phòng giam chung thì chúng tôi được yêu cầu ghi chép một số thông tin. Khi đó cán bộ trại giam đưa cho chúng tôi một cái ghế thấp như kiểu ghế ngồi nhặt rau trong bếp hay ngồi bán hàng vỉa hè…rồi chỉ chúng tôi ngồi xuống đó . Trong khi họ , nói chung là “Cán bộ” thì ngồi vắt vẻo trên chiếc ghế thật cao… Một hình tượng mà chỉ có chế độ cs đốn mạt này, họ tự phong cho mình từ trong tiềm thức xấu xa thấp hèn của chính họ…
HỌ COI NGƯỜI DÂN- NGƯỜI TÙ ĐỀU THẤP KÉM HƠN HỌ < lầm lẫn đáng xấu hổ>
Khi đó tôi đã không chấp nhận ngồi và hỏi lại người nữ quản giáo rằng: Tôi không ngồi có được không? Vì tôi có thể ĐỨNG khi nghe cán bộ nói…Và cô ta đã không buộc tôi phải ngồi
Như thế đủ để chúng ta thấy rằng: Nhận thức của những kẻ tự phong cho mình là Lãnh Đạo, là “cán bộ” là những con người được đào tạo ra phục vụ chế độ và nhân Dân nó vô cùng ấu trĩ . Nó ngắn và thấp dưới cái ghế gỗ mà họ muốn chúng ta phải NGỒI

      Từ nhận thức kiểu này họ mới luôn nghĩ ra rằng ” Phải bỏ tiền mua quan , mua chức để có vị thế CHỄM CHỆ trong thiên hạ” để họ thấy là người “nhà nước” họ “Cao” hơn những người lao động bình thường ( Nhận thức tự Ngu hóa bản thân )
Có lẽ vì tư tưởng ngấm sâu trong họ mà giờ đây dân tộc ta, Nhân Dân ta phải chịu cảnh NGỒI DƯỚI những cái đầu chỉ để đặt trên ghế
Tại sao chúng ta lại không biết PHẢN ỨNG?
Tại sao chúng ta lại không biết THAY ĐỔI?
Tại sao chúng ta lại không biết DẠY DỖ?
Tại sao chúng ta lại không biết KHAI HÓA?
Tại sao chúng ta không biết đặt tất cả vào ĐÚNG VỊ TRÍ của nó?

       Tôi hy vọng rằng một ai đó cho rằng : Với những kẻ “lãnh đạo thì chúng ta phải xưng hô một cách tôn kính” thì hãy THAY ĐỔI cách suy nghĩ
Chúng ta cần biểu thị THÁI ĐỘ
Chúng ta cần biểu thị QUAN ĐIỂM LẬP TRƯỜNG
Và trên hết chúng ta cần xác định rõ QUYỀN CON NGƯỜI và sự BÌNH ĐẲNG XÃ HỘI. Một khi họ không tôn trọng chúng ta thì hà tất gì chúng ta cứ coi họ là “bề trên” để mà phải cúi đầu tôn kính?
Xưng hô- xưng tụng- xưng danh tất cả đều theo nguyên tắc ” Y phục xứng kỳ đức ”

 

   

        

Dân Oan Dương Nội tại 34 Lý Thái tổ 



       

No comments:

Post a Comment