Phải chăng Cục Tình báo Hoa Nam đã cài cắm thành công
nhân sự trong Bộ Giáo dục Đào tạo, nên ngành Giáo dục tại nước ta trong
nhiều năm qua đã tuyển và chọn những người làm giáo dục nhưng thực chất
là phá hoại nền giáo dục Việt Nam?
Hãy tỉnh táo ngăn chặn các mưu đồ thâm hiểm của kẻ thù phương
Bắc để dân tộc Việt Nam – một dân tộc thông minh, nhân ái, tử tế và đôn
hậu tiếp tục tồn tại trên mặt đất này!
Hãy nhìn lại tình hình từ trước đến nay, các nhà quản lý giáo dục
Việt Nam cứ định hướng loanh quanh từ cải tiến đến cải lùi nhưng chỉ
nhằm mục đích phá hủy nền giáo dục là cái gốc văn hoá của một dân tộc
Lạc Hồng với mấy nghìn năm văn hiến.
Dưới sự tác động của lãnh đạo Bắc Kinh, nhân dân Việt Nam mà cụ thể
là lớp thanh niên Việt Nam ngày nay đang mất dần cảnh giác trước hiểm
họa Trung Cộng ngày càng đe dọa xâm lấn chủ quyền đất nước, bờ cõi của
tổ tiên ta để lại đang bị giặc phương Bắc ngang nhiên cướp đoạt nhưng
chẳng ai buồn quan tâm đến.
Môn lịch sử Việt Nam đúng ra phải được xem là môn học chủ đạo trong
tình hình hiện nay nhưng không được các nhà quản lý giáo dục lưu tâm,
củng cố, tăng cường trong các tiết học để hun đúc, khơi dậy lòng yêu
nước cho thế hệ sẽ làm chủ tương lai đất nước Việt Nam này. Môn lịch sử
đang bị đe dọa tích hợp lằng nhằng, rối rắm nhằm mục đích để xoá bỏ khỏi
chương trình giáo dục. Và vài chục năm sau, lớp trẻ VN hiện nay lớn lên
sẽ không còn khái niệm gì về một đất nước Việt Nam quật cường, vì thời
điểm ấy Việt Nam từ một quốc gia độc lập có thể trở thành một tỉnh lỵ
của Trung Quốc. Như để phục vụ cho mục tiêu ấy, Bộ GD và ĐT VN còn chỉ
đạo dạy phổ cập tiếng Trung Quốc cho toàn thể học sinh Việt Nam.
Thiết nghĩ chúng ta cũng cần phải nhắc lại vụ việc sách giáo khoa
Việt Nam trước đây đã in bậy bạ từ bỏ về chủ quyền biển đảo của Việt Nam
mà bây giờ Trung Quốc dùng làm bằng chứng để ngang nhiên xâm chiếm lãnh
thổ nước chúng ta. Ngẫm lại mà thấy đau đớn, căm phẫn vô cùng!
Phải chăng bọn nô tài, bọn Việt gian đã và đang tiếp tay cho
kẻ thù phương Bắc truyền kiếp giết hại thế hệ trẻ Việt Nam ta? Phải
chăng có một siêu chiến lược nhằm hủy diệt nhân tính người Việt đằng sau
tất cả những vụ việc cải cách giáo dục?
Sách giáo khoa Việt Nam hiện nay chỉ dạy trẻ bằng những bài viết về
tội ác, về cái chết, về những chuyện nhảm nhí không hề mang một chút nào
dù nhỏ của hàm lượng nhân văn và trí tuệ…
Riêng sách giáo khoa môn
Lịch sử quá nặng nề, la liệt các sự kiện, nhân vật và con số, mang tính
nhồi nhét kiến thức. Trong một số bài, lại có những mục chung chung, lặp
đi lặp lại như sau mỗi cuộc kháng chiến là nguyên nhân thắng lợi, ý
nghĩa lịch sử, nào là nhân dân yêu nước, cả nước đoàn kết, lãnh đạo sáng
suốt tài giỏi. Lịch sử hiện đại thì trình bày theo các kế hoạch 5 năm
với la liệt các số liệu. Cách dạy bộ môn này nặng về truyền thụ kiến
thức, câu hỏi kiểm tra và thi cử cũng chỉ nhằm đo kiến thức trong sách
giáo khoa…
Hậu quả là minh chứng vài thống kê trên báo Tuổi trẻ ngày 26/7/2011
cách đây 5 năm: Trường đại học Tôn Đức Thắng chỉ có duy nhất 1 bài được
điểm 5, tất cả số bài còn lại đều dưới trung bình với tỷ lệ là 99,6%;
trường đại học Đà Nẵng có 477 bài thi bị điểm 0, bài thi dưới điểm 5 là
2448 chiếm 99,6 %.. Trong khi nhân dân ta ai cũng đau lòng với kết quả
này nhưng có một kẻ là người được Quốc hội giao trọng trách lãnh đạo
Bộ Giáo dục Đào tạo thì lại phát biểu rất bình thản một cách tàn nhẫn :“Điểm lịch sử thấp là vấn đề của thời đại “.
Cách biện hộ này có đúng không nếu chúng ta so sánh với chỉ 1 vụ
khủng bố ở Paris đã khiến thanh niên Pháp hừng hực thi nhau tình nguyện
gia nhập quân đội để được phục vụ và trả thù cho đất nước, còn thanh
niên Việt Nam lại vô tư, thản nhiên trước hiểm họa mất chủ quyền, ngư
dân đi biển bị kẻ thù đánh đập, bắn giết..? Ít ai nhớ đến cuộc chiến
tranh bảo vệ biên giới phía Tây Bắc Tổ quốc của các anh hùng liệt sĩ đã
ngã xuống năm 1979, hiếm người nhớ tới 64 chiến sĩ Hải quân Việt Nam đã
hy sinh trong trận chiến bảo vệ đảo Gạc Ma…
Có một tín hiệu mừng cho bộ môn lịch sử trong kỳ họp thứ 10 QH khóa XIII
Tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII vào chiều
27/11/2015, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết số 88/2014/QH13 trong đó
đáng chú ý có yêu cầu tiếp tục giữ môn học lịch sử trong chương trình
sách giáo khoa mới. Như vậy, môn Lịch sử nước Việt Nam ta tiếp tục là
môn học độc lập, không bị tích hợp vào các môn học khác. Nhưng về lâu
dài thì không ai trong chúng ta có thể biết thế nào, số phận của môn
lịch sử có bị tích hợp rồi bị những nhà “cải cách” xóa bỏ khỏi chương
trình giáo dục nước ta hay không?
Tất cả chúng ta hãy nâng cảnh giác, đặc biệt là bậc phụ huynh cha mẹ của học sinh, sinh viên.
Chúng ta hãy tự hỏi ai đã đạo diễn tất cả các vụ đánh úp các thế hệ
tương lai kiểu này? Phải chăng có những kẻ đã đặt hàng ngầm? Chúng đưa
và nhận hối lộ để lấy giấy phép cho những sản phẩm giáo dục kiểu này?
Đây là một kiểu đầu độc dân tộc Việt giống như cho chất độc Melamine vào
trong sữa để trẻ em bị sạn thận mà chúng ta đã biết từ nhiều năm nay.
“Hiện nay người ta chán ghét học văn, học sử là vì dạy văn thì có
thật sự dạy văn đâu, mà là dùng văn để dạy chính trị, chủ yếu để dạy
chính trị. Sử cũng hoàn toàn như vậy “– Nhà văn Nguyên Ngọc đã nói như vậy về việc dạy và học sử. Còn ông Đinh Kim Phúc một nhà nghiên cứu lịch sử thì nói :”Người
ta đã biến một bộ môn khoa học trở thành một bộ môn chính trị để tuyên
truyền, để minh họa cho đường lối chính sách của nhà nước chứ không phải
cho một ngành khoa học. Vấn đề dạy và học lịch sử hiện nay đã bị bóp
méo. Nó được xây dựng trên một nền tảng không khoa học. Chính vì vậy nên
giáo viên không muốn dạy mà trò thì không muốn học “.
Ngẫm lại, chất lượng môn Lịch sử sa sút đến mức độ “thảm hại” như
hiện nay hoàn toàn không thuộc về bản thân môn học, cũng không thuộc
trách nhiệm của học sinh. Đó là trách nhiệm của những người biên soạn
chương trình và sách giáo khoa, bao trùm lên là trách nhiệm chỉ đạo và
thiết kế môn học của Bộ GD- ĐT.
Nội dung sách giáo khoa cùng với cách dạy môn Lịch sử của nhà trường,
quá nghiên về chính trị như vậy thì mặc nhiên học sinh không thể tìm
thấy hứng thú trong học tập, coi môn Lịch sử như một môn học của trí
nhớ, học thuộc lòng, không cần thông minh, sáng tạo. Học sinh với tính
năng động của tuổi trẻ không thể chấp nhận một môn học như vậy.
Nền giáo dục, nền văn hoá của Việt Nam đã và đang hủy hoại niềm tin
biến sự dâng hiến của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống bảo vệ Tổ Quốc
thành cái chết của những kẻ ngu ngốc!
Đây là thông điệp báo trước hiểm
họa mất nước đang gần kề.
Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cần nhanh chóng quay lại cách giáo
dục thuần túy cho lớp trẻ như xưa kia bằng việc nhân bản, khai phóng, đề
cao vai trò gia đình; bỏ nhồi nhét chính trị giáo điều, tránh đề cao
tình yêu mù quáng vào cái CNXH viển vông, không có thật.
Đào Đức Thông(VNTB) –
No comments:
Post a Comment